admin_phuketwebmaster's blog

Google ล่ม ทำยอดใช้อินเทอร์เน็ตลดลงทั่วโลก 40 เปอร์เซ็นต์

ขณะที่ "กูเกิล (Google)" ปฎิเสธที่จะเปิดเผยสาเหตุที่ทำให้บริการทุกชนิดในเครือกูเกิลไม่สามารถใช้งานได้เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นเวลา 5 นาที ปรากฏว่าในช่วงเวลาดังกล่าว ปริมาณการใช้งานอินเทอร์เน็ตทั่วโลกนั้นลดฮวบทันที 40%

English

กำเนิดแว่น AR ให้ผู้สวมวาดมือบนอากาศเพื่อเลือกเมนูใช้งาน

ฝันของนักวิทยาศาสตร์ในภาพยนตร์ไซ-ไฟกำลังเป็นจริง เมื่อบริษัทเทคโนโลยีนาม Meta ลงมือพัฒนาแว่นเทคโนโลยีเสมือนจริงหรือ Augmented Reality ที่ผสานความสามารถด้านภาพ 3 มิติเข้ากับเทคโนโลยีตรวจจับความเคลื่อนไหว จนทำให้เกิดเป็นแว่นตาที่ผู้สวมใส่จะสามารถเลือกเมนูหรือวัตถุเสมือนที่เห็นได้ด้วยการวาดมือบนอากาศหรือการออกท่าทางที่ต่างกันไป
       

English

สื่อนอกชี้ กูเกิลเล็งสร้าง Chromebook หน้าจอทัชสกรีน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่ากูเกิล (Google) ยักษ์ใหญ่โลกอินเทอร์เน็ตกำลังเตรียมเปิดตัวโครมบุ๊ก (Chromebook) คอมพิวเตอร์พกพาระบบปฏิบัติการ Chrome OS ที่ใช้หน้าจอสัมผัสหรือทัชสกรีน คาดเป็นการนับถอยหลังของกูเกิลเพื่อท้าชนเซอร์เฟส (Surface) จากไมโครซอฟท์
       
       รายงานจากวอลล์สตรีทเจอรนอลระบุว่า โครมบุ๊กรุ่นใหม่ที่มาพร้อมหน้าจอทัชสกรีนจะถูกเปิดตัวในงานประชุมสื่อมวลชนที่จัดขึ้นช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ ตามเวลาสหรัฐฯ โดยยังไม่ชัดเจนว่าโครมบุ๊กหน้าจอสัมผัสจะวางจำหน่ายเมื่อใด รวมถึงใครเป็นผู้ผลิตโครมบุ๊กรุ่นล่าสุด
       

English

จาบร้าบุก “ลำโพงไร้สาย” เจาะตลาดมิวสิกไทย

จาบร้าบุกตลาดอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงไร้สายเมืองไทย หลังเป็นผู้นำในตลาดหูฟังบลูทูธมากว่า 5 ปี เปิดตัว Jabra Solemate ลำโพงไร้สาย จับกลุ่มนักธุรกิจที่ต้องการความบันเทิงส่วนตัว หวังยอดขาย 5 พันเครื่อง พร้อมจัดแคมเปญ 5 Magical Years in Thailand คืนกำไรแก่ลูกค้าลด 50% กับ 5 รุ่นหูฟัง เมื่อซื้อสินค้าชิ้นที่ 2 กำไร 5% บริจาคมูลนิธิบ้านพักฉุกเฉิน
       

English

เอชพีส่งอิงค์เจ็ทรุ่นใหม่ใช้หมึก 1 ตลับพิมพ์ได้ 9,200 หน้า

 เอชพี เผยปัจจุบันอิงค์เจ็ตพิมพ์งานได้เร็วและมีคุณภาพที่โดดเด่นกว่าเลเซอร์พรินเตอร์ เผยปีนี้ตลาดเติบโตน้อยเหตุมีการใช้จ่ายด้านไอทีลดลงและตลาดเครื่องพิมพ์ระดับล่างอิ่มตัว การทำตลาดต้องขึ้นอยู่กับแคมเปญของแต่ละแบรนด์ พร้อมส่งเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทรุ่นใหม่ล่าสุด “เอชพี ออฟฟิศเจ็ท โปร เอ็กซ์ 500 ซีรีส์ เจาะองค์กรโดยเฉพาะกลุ่มเอสเอ็มอี เผยเทคโนโลยีใหม่เอชพี เพจไวด์ช่วยให้พิมพ์เร็วขึ้น 70 หน้าต่อนาที และหมึกพิมพ์ใหม่ 1 ตลับพิมพ์ได้ 9,200 หน้า
       

English

ห้ามขายต่อ! กูเกิลพร้อมลงดาบปิดการทำงานแว่น Google Glass

หลังจากราคาแว่นไฮเทคเวอร์ชันทดลองของกูเกิล “Google Glass Explorer Edition” ถูกประมูลบนโลกออนไลน์ในราคามากกว่า 90,000 เหรียญสหรัฐ ปรากฏว่าการประมูลถูกล้มเลิกไปโดยปริยาย เมื่อกูเกิลระบุเงื่อนไขการขาย หรือ Terms of Sale ชัดเจน ว่านักพัฒนาผู้ซื้อแว่นเวอร์ชันทดลอง Google Glass Explorer Edition ไปทดสอบแอปพลิเคชันจะไม่สามารถขายต่อ ให้เช่า ส่งต่อ หรือมอบให้บุคคลอื่นโดยไม่ได้รับอนุญาตจากกูเกิล ซึ่งหากพบว่ามีการละเมิด กูเกิลมีสิทธิ์ปิดการทำงานของแว่นโดยไม่มีการคืนเงินหรือรับประกันเครื่องใดๆ ถือเป็นการส่งคำเตือนเพื่อไม่ให้แว่น Google Glass Explorer Edition ถูกขายต่อในราคาสูงเพื่อทำกำไรเกินควร        <

English

เบราว์เซอร์บนสมาร์ทโฟนแข่งดุ Opera ควง Chrome ลุย Android/iOS

 สังเวียนโปรแกรมเปิดเว็บไซต์หรือเว็บเบราว์เซอร์บนอุปกรณ์โมบายล์ร้อนระอุ เมื่อโอเปรา (Opera) จุดพลุเริ่มต้นทดสอบบริการบนแอนดรอยด์ พร้อมกับที่โครม (Chrome) ประกาศเพิ่มคุณสมบัติเพื่อให้ชาวไอโอเอสสามารถใช้ Chrome บนไอโฟนและไอแพดได้ดีกว่าเดิม
       

English

Microsoft ตอก Google ผุดเสิร์ชเอนจิน Bing เวอร์ชันไร้โฆษณา

 เพื่อเปิดตลาดการศึกษาอย่างจริงจัง ไมโครซอฟท์ (Microsoft) จุดพลุโครงการนำร่องให้บริการเสิร์ชเอนจินออนไลน์อย่าง “บิง (Bing)” ให้นักศึกษาสามารถค้นหาข้อมูลออนไลน์โดยไม่มีโฆษณามากวนใจ ผลคือนักเรียนนักศึกษาจะไม่ต้องเห็นคอนเทนต์ลามกอนาจารหรือบริการที่ไม่เหมาะสมกับวัย ทั้งหมดนี้ถูกมองว่าเป็นการตอกหน้าเจ้าพ่อเสิร์ชเอนจินตลอดกาลอย่างกูเกิล (Google) ซึ่งไม่คิดจะแก้ปัญหาเรื่องเยาวชนทั่วโลกสามารถเปิดชมเนื้อหาอนาจารและอบายมุขได้อย่างง่ายดายผ่านโฆษณาบนกูเกิล
       

English